Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

thumbnail

Cách bố trí loa treo tường trong nhà

Để tổ chức một buổi tiệc sinh nhật, tiệc liên hoan, buổi kỉ niệm,… thật hoàn hảo trong căn nhà của mình, chúng ta không thể không cần đến một hệ thống âm thanh với các dòng loa tốt. Thật vậy, âm thanh đem lại một bầu không khí bữa tiệc thật sôi nổi và vui vẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cách bố trí âm thanh như thế nào là hiệu quả nhất. Chính vì vậy, hãy cũng tìm hiểu thêm qua bài viết cách Bố Trí Loa Treo Tường Trong Nhà dưới đây.

Đặt ở phần rìa hai bên sân khấu

Đây là một trong các cách bố trí loa có hiệu quả nhất. Việc sắp đặt loa ở hai bên rìa của sân khấu tuân thủ theo nguyên tắc “hình học”. Tức là phải sắp xếp loa sao cho vị trí giữa người nghe và loa tạo thành một hình tam giác cân. Bằng sự cộng hưởng âm thanh của hai loa bên trái và phải, phương pháp bài trí này đảm bảo tạo ra âm hình tốt nhất.Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn cách chồng nhiều loa thành hai cụm, mỗi cụm gồm nhiều loa đặt sát lại để tăng thêm lực cho âm thanh.

Xem thêm tại: Loa Bose 151 - Nét Đẹp Của Sự Tinh Tế




Đặt ở bốn góc căn phòng

Với cách rải đều loa treo tường ở bốn góc của căn phòng giúp cho âm thanh có thể lan tỏa đến mọi vị trí của người nghe, hiệu ứng mang lại sẽ vô cùng sống động và chân thực. Điều cần phải lưu ý ở đây là khi đặt loa, khoảng cách giữa loa và bức tường càng xa thì âm hình sẽ càng được cải thiện, đặc biệt theo chiều sâu. Bên cạnh đó, đặt loa ở các góc phòng giúp tiết kiệm được không gian, tăng thêm tính thẩm mỹ cho buổi tiệc.

Bố trí loa nhỏ dọc theo hai bên tường của căn phòng

Một cách sắp đặt loa phổ biến khác cho các bữa tiệc trong gia đình đó là treo loa trên các bức tường của ngôi nhà. Phương pháp này giúp phủ hết được âm thanh cho toàn không gian ngôi nhà. Tuy nhiên bạn cần lưu ý về chiều cao cũng như góc phóng của loa để đạt được hiệu quả tốt nhất cho không gian. Gợi ý dành cho bạn đó là dùng pat loa chuyên dụng, cùng thương hiệu với loa để tăng tính thẩm mỹ, ngoài ra một số pat loa khi treo cho phép thay đổi độ nghiêng loa để dễ điều chỉnh và sử dụng cho từng không gian khác nhau của ngôi nhà.

Qua những phương pháp vừa được đề cập đến ở bài viết này, hi vọng các bạn đã tìm được một cách bố trí âm thanh thật hợp lý cho không gian gia đình của mình. Bằng việc tuân thủ đúng theo những hướng dẫn trên đây, bạn sẽ có được một dàn âm thanh thật mỹ mãn dành cho các buổi tiệc mừng tại nhà.

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog